Sa anong bagay ko nga ba maihahalintulad ang aking sarili. Ito ay madalas na ginagamit sa paggawa ng mga bahay dahil nga sa ito ay matibay napundasyon na maaaring gawing haligi.


Ang Buhay Ay Parang Puno

Ang aking kapwa ay mahahalintulad ko rin sa isang punongkahoy.

Maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang puno. Puno dahil sa mga katangian taglay ko na sa tingin ko na ako ay isang puno. Libro dahil ang buhay ko ay mayibat ibang kabanata bawat kabanata ay my pagsubokbawat pahina ay my aral kang makukuha. Hindi ko na kailangan pang gumamit ng plastic o magbago para lamang maging kaibigan nyo.

Paano mo maiuugnay ang sarilibuhay mo sa isang puno. Malaki ang kapakinabangan at naitutulong sa sinusukuban sa mapanilaw na sinag ng araw sa matinding pagbayo ng ulan o paiba iba mang klimang ipinararanas dito sa bansang Pilipinas. Kung ako ay isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang puno.

Kung nais mong ilarawan ang iyong sarili sa isang kaibigan o isang taong nais mong magkaroon ng isang relasyon huwag kalimutang tanungin din siya tungkol dito. Masasabi ko na maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang kawayan sapagkat ako ay matatag. Ang ating responsibilidad ay lumalaki rin.

Ito ay madalas na ginagamit sa paggawa ng mga bahay dahil nga sa ito ay matibay. Ngunit aabot din sa puntong manghihina aayaw at susuko sa mga sakuna na kanyang kinakaharap katulad na lamang ng bagyo at baha na kanyang pagdadaanan ngunit unti-unti parin itong lumalaban kahit nasasaktan. Human translations with examples.

Ang kawayan ay isa sa pinakamatibay na halaman. Kung ako ay isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang puno. Aklat dahil alam kong makakapag bigay ako.

Ang ballpen habang may tinta pa gumagawa ito ng kanyang akda na siyang babasahin ng madla. Puno dahil sa mga katangian taglay ko na sa tingin ko na ako ay isang puno. Ang ktawan ng punong iyon ang ating ktatagan ang mga sanga ang mga pnagdaanan ntin ang.

Para sa akin ang bagay na maihahantulad ko sa aking sarili ay ang notebook simpleng bagay lamang ngunit sobrang mahalaga lalo na sa mga mag aaral dahil dito nila isinusulat lahat ng kanilang mga natutunan sa kanilang paaralan parang ako pagdating sa aking pamilya at kaibigan ako ang. Maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang libro. Kung ihahalintulad ko ang aking sarili sa isang bagay maihahalintulad koi to sa isang Libro o Aklat.

Kung ako ay isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang puno. Kung ako ay isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang puno. Ako bilang isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang simpleng payong.

Ang hayop na maihahalintulad sa aking sarili ay ang Aso. Alam natin na ang puno ay isang buhay na bagay na matatag sa anumang pagkakataon sa malalakas na ulan bagyo baha matinding hangin at iba pa. Kawayan na kahit magdaan ang malalakas at humahagupit na bagyo ay nananatili pa rin na matibay.

Sa bawat pahina ng libro ay may ibat ibang kwento ang iyong malalaman mga pagsubok na pagdaraanan ngunit iyong kapupulutan ng aral. Maihahalintulad ko ang sarili ko sa isang punong narra. S pglipas ng panahon ay tutubo tayo lalaki ang katawan at magkakaroon ng mga sangat mga dahon at d mglalaon ay mgkakaroon ng mga bunga.

Nananatili pa rin nakatayo ang mga puno. 1 on a question Paano ko maihahalintulad ang aking sarili sa isang bagay. Masasabi ko na maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang kawayan sapagkat ako ay matatag.

Paano mo maiuugnay ang sarilibuhay mo sa isang puno. Alexespinosa Maihahalintulad ko ang sarili ko sa isang bagay katulad ng unan kasi pwedeng yakapin kapag may problema ka kahit ipunas mo pa luha mo sa unan mawawala ang mga problemang dinadala mo. May mga bagay talaga na PARA LANG SA ISA at HINDI NA PWEDENG ARIIN NG IBA.

1 Get Another question on Filipino. Filipino Bagay na Sumisimbolo sa Sarili SIMPLENG KALUPI Ano ang bagay na sumisimbolo sa iyong pagkatao. Ako na kinagisnan ang mundo ginagawa ko ang lahat nagiging responsable at maunawain sa kung ano mang sitwasyon ng buhay.

Maihahalintulad ko rin ang aking sarili bilang isang SALAMIN. Ano ang bagay na maihahalintulad mo sa iyong sarili. Kasing taas ng bundok ang lalakbayin ko upang makamit ang aking mga pangarap.

Dahil kagaya nila tayo ay mayroon ding halaga sa ating kapaligiran nakakatulong rin tayo sa iba kagaya nila at habang tayo ay lumalaki. Ito ay sapagkat napaka sensitibo kong tao. Si Kuya Kim ay parang naglalakad na aklat sapagkat ang dami niyang alam na impormasyon tungkol sa mga bagay.

Alam natin na ang puno ay isang buhay na bagay na matatag sa anumang pagkakataon sa malalakas na ulan bagyo baha matinding hangin at iba pa. Yakapin ang sarili at ang iyong mga kakulangan itong nagpapaganda at nagbibigay interes sa mundo. Ako bilang isang simpleng tao maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang simple ngunit matayog na puno ng kawayan.

Gayundin naman ang ibat-ibang klase nito sa pagbukas nito may ibat-ibang. At ngayon nalalaman ko sa aking sarili na ang mga yaon ay totoo 5. Ako bilang isang simpleng tao maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang simple ngunit matayog na puno ng kawayan.

Sumangguni sa mga sumusunod na links para sa karagdagang kaalaman tungkol sa mga uri ng paghahambing brainlyphquestion89662. Narito ang mga halimbawa ng mga bagay na maihahambing sa ating mga sarili Paghahambing sa Bundok. Maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang punongkahoy.

Inihahalintulad ko mo ang aking sarili sa isang ballpen sapagkat pareho kami ng tungkulin. Kung ihahalintulad ko ang aking sarili sa isang bagay maihahalintulad koi to sa isang Libro o Aklat. Ang kawayan ay isa sa pinakamatibay na halaman.

Mga bagay na maihahalintulad sa sarili tula. AKO BILANG ISANG BAGAY Bilang isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang Aklat. Ayokong maging mahina kapag ako ay humaharap sa mga pagsubok ng buhay.

Isang matibay na puno maganda at nakaka agaw atensyon ang mga sanga nito. Salamin Docx Salamin Maihahalintulad Ko Rin Ang Aking Sarili Bilang Isang Salamin Una Sa Lahat Alam Natin Na Ang Salamin Ay Nagbibigay Ng Repleksyon Course Hero. Ilarawan ang mga katangian ng bagay na ito at ipaliwanag ang mga ito.

Puno dahil sa mga katangian taglay ko na sa tingin ko na ako ay isang puno. Una sa lahat alam natin na ang salamin ay nagbibigay ng repleksyon sa ating mga sarilitulad ko bilang isang tao para din akong salamin na kung saan anumang mga bagay o pag uugali ang ipinakita mo sa akin ay ganoon din ang ipapakita ko sayo at kung papaano nila ako itrato gayun at gayun din ang. 3 on a question Kung ikaw ay papipiliin ng bagay prutas o hayop na nagsisimbolo sa iyong sarili ano ito.

Sa simula taung lhat ay isang binhi o buto n itinanim s lupa. Kung ako ay isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang puno. Alam natin na ang puno ay isang buhay na bagay na matatag sa anumang pagkakataon sa malalakas na ulan bagyo baha matinding hangin at iba pa.


Isang Punongkahoy


92 Pinakamahusay Na Mga Quote Ng Tula Ng Mga Tanyag Na Makata Bayart Mga Sipi Sa Buhay